Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Cấp Sổ hộ khẩu cho cá nhân, hộ gia đình

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Trình tự thực hiện
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ
Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ theo đúng quy định.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ
a. Địa điểm tiếp nhận:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
b. Thời gian tiếp nhận:
Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 (trừ ngày nghỉ, lễ tết theo quy định).
c. Trình tự tiếp nhận:
Kiểm tra giấy tờ theo quy định pháp luật, người đến nộp hồ sơ phải xuất trình để đối chiếu (nếu có); sự đầy đủ, hợp lệ và nội dung hồ sơ:
1. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận. Viết Phiếu hẹn giao cho người đến nộp hồ sơ.
2. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ thì viết giấy hướng dẫn người đến nộp hồ sơ thực hiện theo quy định pháp luật.
Bước 3. Xử lý hồ sơ
1. Trường hợp nội dung hồ sơ phù hợp với quy định của pháp luật:
Cán bộ, công chức có trách nhiệm, quyền hạn giải quyết tiến hành ngay việc xử lý hồ sơ theo đúng pháp luật quy định hiện hành về trình tự, thủ tục, thẩm quyền; yêu cầu, điều kiện cấp kết quả việc thực hiện thủ tục hành chính.
2. Trường hợp nội dung hồ sơ không phù hợp với quy định của pháp luật, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do việc từ chối.
Bước 4. Trả kết quả
a. Địa điểm trả:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
b. Thời gian trả:
Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 (trừ ngày nghỉ, lễ tết theo quy định).
c. Trình tự trả:
- Công dân nộp lại Phiếu hẹn.
- Nhận kết quả.
2. Cách thức thực hiện
Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.
3. Hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
1. Trường hợp hộ gia đình, hoặc cá nhân ngoài địa bàn xã/thị trấn thuộc huyện đến đăng ký nhân khẩu đến đăng ký thường trú trên địa bàn sau khi giải quyết đăng ký nhân khẩu thường trú thì được cấp Sổ hộ khẩu, hồ sơ bao gồm:
a. Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu: 02 bản theo mẫu.
b. Bản khai nhân khẩu: 01 bản theo mẫu.
c. Giấy chuyển hộ khẩu (đối với các trường hợp phải cấp Giấy chuyển hộ khẩu quy định): 01 bản có xác nhận của Công an nơi chuyển đi.
d. Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp theo quy định: bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu (trừ trường hợp người đã có Sổ hộ khẩu cho nhập khẩu vào hộ).
2. Trường hợp sau khi tách hộ khẩu có chỗ ở hợp pháp trong cùng địa bàn xã, thị trấn thuộc huyện, đồng thời công dân có nhu cầu cấp Sổ hộ khẩu, hồ sơ bao gồm:
a. Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu: 01 bản chính theo mẫu.
b. Sổ hộ khẩu gia đình: bản gốc (sau khi giải quyết xong trả lại).
c. Giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp theo quy định (sau khi giải quyết xong trả lại).
3. Trường hợp tách Sổ hộ khẩu có cùng chỗ ở hợp pháp, đồng thời với việc tách Sổ hộ khẩu công dân có nhu cầu thì được cấp Sổ hộ khẩu, hồ sơ bao gồm:
a. Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu: 01 bản chính theo mẫu.
b. Sổ hộ khẩu gia đình: bản gốc (sau khi giải quyết xong trả lại).
c. Ý kiến đồng ý bằng văn bản của chủ hộ: 01 bản chính.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
4. Thời hạn giải quyết
Không quá 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Trưởng Công an xã/thị trấn thuộc huyện.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): không.
6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu HK 02.
Bản khai nhân khẩu HK 01.
8. Phí, lệ phí: không
9. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Sổ hộ khẩu mới.
10. Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính:
- Có đủ điều kiện được đăng ký thường trú, sau khi được tiếp nhận đăng ký thường trú có nhu cầu được cấp Sổ hộ khẩu.
- Các trường hợp đã cấp Sổ hộ khẩu gia đình, Giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể được cấp trước đây có nhu cầu đổi sang Sổ hộ khẩu mới thì được đổi lại.
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật cư trú số 81/2006/QH11ngày 29/11/2006 của Quốc hộikhoá 11;
- Nghị định số 107/2007/NĐ-CP ngày 25/6/2007 của Chính Phủ quy định chi tiết hướng dẫn thi hành một số điều của Luật cư trú ;
- Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
- Quyết định số 127/2007/QĐ-TTg ngày 01/8/2007của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
- Chỉ thị số 24/2007/CT-TTg ngày 01/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chấn chỉnh việc thực hiện các quy định của pháp luật về phí, lệ phí, chính sách huy động và sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân;
- Quyết định số 698/2007/QĐ-BCA ngày 01/7/2007 của Bộ Công an về ban hành các biểu mẫu để sử dụng trong đăng ký, quản lý cư trú;
- Thông tư số 06/2007/TT-BCA-C11 ngày 01/7/2007 của Bộ Công an hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật cư trú và Nghị định số 107/2007/NĐ-CP ngày 25/6/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật cư trú;
- Quyết định số 3665/QĐ-UBND ngày 29/11/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh hóa về việc miễn một số loại phí, lệ phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét