Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Dịch vụ làm sổ đỏ

Sổ đỏ là sự chứng nhận của nhà nước đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản trên đất của công dân. Khi cầm sổ đỏ ghi tên cá nhân mình hoặc hộ gia đình mình trong tay, công dân đã có được sự đảm bảo cho quyền và nghĩa vụ hợp pháp về nhà đất.

Chính vì vậy, khi mua bán, tặng cho, thừa kế nhà đất, mọi người đều muốn tiến hành thủ tục làm sổ đỏ một cách nhanh chóng nhất, đảm bảo cho quyền và lợi ích của mình và gia đình.

Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng thủ tục làm sổ đỏ cũng yêu cầu sự hiểu biết nhất định về thủ tục pháp lý nhà đất. Nhất là với một số trường hợp như làm sổ đỏ, tách sổ đỏ cho nhà, đất là di sản thừa kế….vv thì số lượng thủ tục, giấy tờ càng thêm rắc rối. Nếu tự mày mò tìm hiểu, thì không những khó hoàn thành được thủ tục làm sổ đỏ mà còn tốn kém thời gian, tiền bạc một cách vô ích.

Chính vì thế, tìm đến sự tư vấn và các dịch vụ làm sổ đỏ, dịch vụ nhà đất khác của Trung tâm tư vấn và dịch vụ nhà đất Việt Tín là một phương án tối ưu cho quý khách hàng.

Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ được tận tình tư vấn bởi đội ngũ luật sư, chuyên viên chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ đưa ra phương án tối ưu nhất, đảm bảo quyền lợi, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng.

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật

Bước 2: Cá nhân nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND cấp xã. - Thời gian tiếp nhận hồ sơ: các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày lễ)

Bước 3: Công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa cấp xã tiếp nhận và kiểm tra tính pháp lý, nội dung hồ sơ:

  • Nếu hồ sơ hợp lệ thì viết giấy hẹn;
  • Nếu hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn hoàn thiện theo đúng quy định.


Bước 4: Công chức cấp xã chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và chuyển kết quả đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND cấp huyện.

Bước 5: Công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa cấp huyện kiểm tra hồ sơ, chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả về bộ phận một cửa thuộc UBND cấp xã để trả cho cá nhân, tổ chức theo giấy hẹn.

Bước 6: Cá nhân nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND cấp xã. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND cấp xã.

Thành phần số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Tải về)
  • Một trong các giấy tờ liên quan về quyền sử dụng đất
  • Văn bản uỷ quyền xin cấp giấy chứng nhận sử dụng đất (nếu có).
  • Danh sách công bố các trường hợp đủ điều kiện và không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; xem xét các ý kiến đóng góp đối với các trường hợp xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
  • Biên bản kết thúc công khai
  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân có chứng thực
  • Trích lục bản đồ và kiểm tra hiện trạng
  • Tờ trình của UBND xã có danh sách kèm theo
  • Chứng từ đã thực hiện nghĩa vụ tài chính (nếu có)

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết: 55 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ (không kể thời gian công bố công khai danh sách các trường hợp xin cấp giấy chứng nhận QSD đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính - đối với những trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính).

Đối tượng thực hiện: Cá nhân

Cơ quan thực hiện:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): không
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Tài nguyên và Môi trường hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): UBND cấp xã.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

  • Giấy chứng nhận
  • Quyết định hành chính


Lệ phí: - 25.000 đồng/giấy chứng nhận; miễn lệ phí đối với hộ gia dình, cá nhân ở nông thôn.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (Mẫu 01/ĐK- GCN)

Yêu cầu, điều kiện thực hiện: Không

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét